ปศุสัตว์เขต 9


aniroot967

นายสัตวแพทย์ ดร. อนิรุธ  เนื่องเม็ก
ปศุสัตว์เขต ๙

กิจกรรมของสำนักงานปศุสัตว์เขต 9

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จเปิดในงาน ของดีนราธิวาส ประจำปี 2562
เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 เวลา 9.30 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมร...

ข่าวสารประชาสัมพันธ์

ความรู้เผยแพร่ด้านปศุสัตว์

ไอคอนลิงค์

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

ขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์


person2 

person1

 

กำลังออนไลน์

มี 72 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์

สถิติผู้เข้าชม

492812
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
44
757
3113
483292
17254
15863
492812

Your IP: 52.91.84.219
2024-03-29 01:45

การนำเข้าซากสัตว์

 

  1. การยื่นคำร้องขออนุญาตนำเข้าฯ ผู้ขออนุญาตต้องดำเนินการล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 15 วัน และควรจะติดต่อด้วยตนเอง โดยยื่นคำร้องเป็นหนังสือ ตามที่กรมปศุสัตว์กำหนด พร้อมแนบสำเนาหลักฐานบัตรประจำตัวมาด้วยทุกครั้ง ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตไม่สามารถติดต่อด้วยตนเองได้ ให้มีหนังสือ มอบอำนาจแนบมาทุกครั้ง

  2. กรมปศุสัตว์จะตรวจสอบภาวะโรคของประเทศต้นทางจนมั่นใจว่าปลอดภัยจริงจึงออกหนังสืออนุมัติในหลักการอนุญาตนำซากสัตว์เข้าราชอาณาจักร ฉบับภาษาอังกฤษ (Import Permit) พร้อมกำหนดเงื่อนไข (Requirement) การเข้าของซากสัตว์นั้น
  3. ผู้ขออนุญาตเมื่อได้รับเอกสารหนังสืออนุมัติในหลักการอนุญาตนำเข้าฯ ฉบับภาษาอังกฤษ (Import Permit) ของกรมปศุสัตว์แล้วนำส่งไปยังประเทศ ต้นทางจะได้ปฏิบัติให้ถูกต้องตามเงื่อนไข (Requirement) ที่กรมปศุสัตว์กำหนด (เงื่อนไขประกอบการนำซากสัตว์เข้าประเทศของกรมปศุสัตว์จะ ปรับปรุงเสมอ เพื่อให้เป็นปัจจุบันและป้องกันมิให้โรคระบาดสัตว์ทุกชนิดจากต่างประเทศเข้ามายังประเทศไทย)
  4. ผู้ขออนุญาตต้องแจ้งยืนยันการนำเข้าต่อเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ ณ ด่านกักกันสัตว์ ระหว่างประเทศประจำท่าเข้านั้นเกี่ยวกับวัน เวลา ที่นำเข้าและเที่ยวบิน เที่ยวเรือ หรือเที่ยวขบวนรถไฟ หรือทะเบียนยานพาหนะที่ใช้บรรทุก ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน ก่อนซากสัตว์เดินทางมาถึง เพื่อสัตวแพทย์จะได้เตรียมการอำนวยความสะดวกตรวจสอบซากสัตว์ ทำลายเชื้อโรคและออกเอกสาร ใบแจ้งอนุมัตินำเข้าฯ (ร. 6) ให้ผู้ขอนำไปติดต่อดำเนินการทางพีซีศุลกากรที่ด่านศุลกากรประจำท่าเข้านั้น
  5. ซากสัตว์ที่นำเข้าต้องมีเอกสารหนังสือรับรองสุขศาสตร์ซากสัตว์ (Health Certificate) เป็นภาษาอังกฤษ ออกให้โดยสัตวแพทย์รัฐบาลผู้มีอำนาจเต็มจากประเทศต้นทาง ถ้าเอกสารรับรองเป็นภาษาอื่นให้แปลเป็นภาษาอังกฤษ และรับรองโดยเจ้าหน้าที่ของประเทศต้นทางประจำประเทศไทย หนังสือรับรองสุขศาสตร์ซากสัตว์ (Health Certificate) ต้องตรงตามเงื่อนไข (Requirement) ที่กรมปศุสัตว์กำหนด มิฉะนั้นซากสัตว์นั้นจะไม่อนุญาตให้นำเข้าประเทศไทย
  6. ผู้นำเข้าต้องเตรียมสำเนาเอกสารแสดงราคาซากสัตว์มอบให้เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ทุกครั้งที่นำซากสัตว์เข้าราชอาณาจักร

การดำเนินการช่วงนำเข้า

  1. ผู้นำซากสัตว์เข้าราชอาณาจักรต้องเสียค่าธรรมเนียมนำเข้าตามที่กำหนดในกฏกระทรวงฯ ที่ออกตามความในพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2499
  2. เมื่อเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ตรวจสอบเอกสารครบถ้วนแล้วจะออกใบอนุญาตนำเข้าฯ (ร. 7) ให้ผู้ขออนุญาตนำเข้า เพื่อใช้ในการตรวจปล่อยสินค้า